วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

10 อันดับซุปเปอร์ฮีโร่ในตำนาน

ทีมงานย Toptenthailand.com ขอเอาใจคอ Comic กันบ้างใน "10 อันดับซุปเปอร์ฮีโร่ในตำนาน"
10Daredevil
อันดับที่ 10 ได้แก่ Daredevil แม็ทท์ เมอรด็อค เด็กหนุ่มกำพร้ามารดา(แต่จริงๆแล้วแม่เขาไม่ตายแต่หนีไปบวช)จากย่านเสื่อมโทรมเฮลล์ คิทเช่นของนิวยอร์ค เขาเป็นลูกชายของนักมวยกระจอก แจ็ค "แบ็ทลิ่ง"เมอร์ด็อค เขาช่วยชายตาบอดคนหนึ่งจากการถูกรถบรรทุกชน ทำให้เขาถูกสารกัมมันตภาพรังสีที่รถบรรทุกคันนั้นขนมาราดรดซะเอง ทำให้เขาตาบอดแต่ประสาทส่วนอื่นที่ยังเหลือกลับฉับไวขึ้นกว่าเดิม ต่อมาเมื่อพ่อเขาเสียชีวิตเนื่องจากไม่ยอมล้มมวยตามคำสั่งของพวกมาเฟียทำให้เขาตัดสินใจจะใช้ชีวิตเพื่อความยุติธรรม เขาตัดสินใจเป็นทนายในยามกลางวันและยามค่ำคืนก็ออกตระเวณปราบเหล่าร้ายในนามแดร์เดวิลในยามค่ำคืน แดร์เดวิลเป็นผลงานของสแตน ลี กับบิล เอเวอร์เร็ทท์(ผู้ให้กำเนิดซุปเปอร์ฮีโร่คนแรกของมาร์เวล นามอร์ มนุษย์ใต้สมุทร)โดยออกปฏิบัติการครั้งแรกในชุดเหลืองดำก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นแดงล้วนในเวลา1ปีต่อมาผมเชื่อว่าสแตน ลี อาจจะได้ไอเดียมาจากนิยายนักสืบเก่าแก่เรื่องหนึ่งที่ตัวเอกชื่อแม็กซ์ คาราดอสที่เป็นชายตาบอดและสามารถอ่านหนังสือโดยใช้มือสัมผัสความนูนของหมึกพิมพ์เหมือนกับปม็ทท์ แต่แดร์เดวิลไม่ค่อยได้รับความนิยมเทาไหร่ จนกระทั่งนักเขียนหน้าใหม่นามแฟรงค์ มิลเลอร์ ก้าวเข้ามารับงานนี้ เขาตัดสินใจเปลี่ยนเรื่องไปในโทนของการ์ตูนอาชญากรรมที่เขาชื่นชอบและได้เพิ่มตัวละครอย่างอีเล็คต้าและบูลส์อายโดยในฉบับการ์ตูนนั้นบูลส์อายเป็นทือขวาของคิงพินที่ถูกอีเลคตร้ามาแย่งตำแหน่งไป เมื่อเขารู้ว่าเธฮรักกับแดร์เดวิลซึ่งถือว่าเป็นศัตรูอันดับหนึ่งของคิงพินการล้างแค้นแบบมีตำแหน่งติดปลายนวมจึงมีขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ บูลส์อายสังหารอีเล็คตร้าได้สำเร็จ และได้กลับมาเป็นมือขวาของคิงพินอีกครั้ง และยิ่งเพิ่มความอาฆาตกันระหว่างคิงพินกับแดร์เดวิลยิ่งไปกว่าเดิม ความตายของอีเล็คตร้านี่เองเป็นสาเหตุที่ทำให้มิลเลอร์บาดหมางกับทางมาร์เวลเมื่อทางมาร์เวลต้องการให้มิลเลอร์ชุบชีวิตเธอขึ้นมาใหม่ แต่มิลเลอร์ไม่ยอมเพราะสำหรับเขา"เธอตายไปแล้ว" แต่มิลเลอร์ก็เขียนนิยายภาพการผจญภัยของอีเล็คตร้าออกมาในนาม Elektra Assassin และนี่คือยุคทองของแดร์เดวิลที่ดังแบบสุดๆจนกระทั่ง โจ เควสสาดามาจับงานชิ้นนี้ ในปี1998เขาดึงเควิน สมิธ ที่เป็นผู้กำกับหนังแนวกวนๆจากฮอลลีวู๊ดที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้มาเขียนเนื้อเรื่องให้ แดร์เดวิลจึงกลับมาเป็นดาราระดับแนวหน้าอีกครั้ง เขานำเอาอารมณ์ขันเจ็บๆตามสไตล์ของเควิน สมิธมาใส่ในเนื้อเรื่อง ซึ่งในตอนที่เขาเขียนนี้เขาให้แดร์เดวิลมาสู้กับมิสเทอริโอศัตรูของสไปเดอร์แมนที่ด่าแดร์เดวิลได้เจ็บแสบมากว่าอย่างแดร์เดวิลน่ะเป็นแต่ฮีโร่ชั้นสองสำหรับชาวบ้านแล้วฮีโร่ของนิวยอร์คต้องเป็นสไปเดอร์แมนต่างหาก ซึ่งเป็นความจริงที่แฟนๆการ์ตูนต้องยอมรับอย่างปฏิเสธไม่ได้ ด้วยความสำเร็จจากระยะหลังนี้เองทำให้โปรเจ็คท์แดร์เดวิลเกิดเติบโตและเป็นรูปเป็นร่างอย่างรวดเร็ว ด้วยฝีมือของผู้กำกับมาร์ค สตีเวน จอห์นสัน ที่ได้เควิน สมิธมาเป็นแบ็คให้อย่างดีและกล่อมให้ดาราที่สนิทกันอย่าง เบน แอ็ฟเฟล็คมารับบทฮีโร่ชุดแดงคนนี้หนังประสบความสำเร็จแบบสมน้ำสมเนื้อทำรายได้ผ่าน100ล้านดอลล่าร์ไปได้ และเตรียมจะเข็นอีเล็คตร้าเดอะมูฟวี่เป็นงานต่อเนื่องกันต่อไป แต่ยังไม่มีการประกาศทีมงานแต่อย่างใด ปัจจุบันที่อเมริกาสาธารณะชนในจักรวาลมาร์เวลรู้แล้วว่าแม็ทท์ เมอร์ด็อคคือแดร์เดวิล เขาจึงถือโอกาสใช้โอกาสนี้จ้างอีเล็คตร้ามาเป็นบอดี้การ์ดประจำตัวเขา
 
 
 
9Iron Man
อันดับที่ 9 ได้แก่ Iron Man Iron Man ได้เกิดขึ้นในช่วง ปลายๆยุคที่60 ยุคสงครามเวียดนามกำลังเกิดขึ้นเลย ถ้าใครเคยดูในภาคการ์ตูนจะรู้ว่าแท้จริงแล้ว โทนี่ถูกจับที่เวียดนามเพราะในสมัยก่อนการ์ตูนค่าย Marvel นั้น เป็นเจ้าแห่งการเสียดสีการเมืองโดยแท้ รวมทั้ง Captain America ก็เช่นเดียวกัน แต่ด้วยความเหมาะสมของเหตุการณ์ปัจจุบันจึงปรับเปลี่ยนเป็นประเทศทางตะวันออกกลาง และในความจริงแล้ว Lee หรือ Stan Lee บก.ของ Marvel นั้นต้องการที่จะสร้างตัวละครให้มีนิสัยเสือผู้หญิง และเป็นนักธุรกิจ แต่สุดท้ายแล้วจึงได้มาเป็นตัวละครตัวนี้ซึ่งก็ตรงกับคอนเซ็ปต์เดิมอยู่ ตัวละครตัวนี้มีชื่อว่า Anthony Edward Stark หรือ Tony Stark นั้น มีความฉลาดในด้านวิทยาศาสตร์สูงมาก และเป็นเศรษฐีเงินถุงเงินถังแต่ยังไม่เท่า Batman ของค่าย DC (Detective Comics) (แต่ก็มีการคอมเมนท์โต้กันหลายทาง ว่าใครรวยกว่า ซะงั้น!) โทนี่จบจาก MIT ด้วยวัยเพียง15 ปีเท่านั้นและเขายังได้รับการยอมรับในการประดิษฐ์อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆให้กับกองทัพสหรัฐอีกด้วย
 
 
 
8The Flash
อันดับที่ 8 ได้แก่ The Flash ชื่อจริง วอลลี่ เวสท์ เป็นบุรุษที่ไวที่สุดในโลก (เขาเคยแข่งกับซูเปอร์แมนในเรื่องซูเปอร์แมน) พลังของเขาได้รับมาจากโลกแห่งความเร็ว (Speed Force) และสืบทอดมาจากรุ่นพี่ของเขา แบรี่ อัลเลน หรือ Flash คนที่2 (รุ่นก่อน) แฟลชยังได้รับพลังในการยืดหยุ่นร่างกายเมื่อวิ่งด้วยความเร็วและยังมีออร่าที่ป้องกันไม่ให้ร่างกายของเขาเสียดสีกับเสื้อผ้า สามารถส่งถ่ายโอนความเร็วให้กับวัตถุจนเกิดแรงสั่นสะเทือนถึงขั้นระเบิดได้ และเพราะความสามารถในการวิ่งเร็วของเขานั่นเองทำให้ร่างกายของแฟลชเผาผลาญพลังงานมากกว่าคนปกติ จึงมักเป็นคนกินจุ และชอบของหวานเสมอ โดยส่วนมากแฟลชมักจะเป้นตัวโจ๊กของกลุ่ม ชอบแหย่สมาชิกคนอื่นๆ ชอบหลีหญิงและชอบปล่อยมุข ให้เสียงโดย Michael Rosenbaum
 
 
 
7Green Lantern
อันดับที่ 7 ได้แก่ Green Lantern ชื่อจริง จอห์น สจ๊วต เป็นอดีตหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ พลังหลักของกรีนแลนเทิร์นคือแหวนสีเขียว ซึ่งเป็นอาวุธของกลุ่มพิทักษ์จักรวาล โดยแหวนนั่นสามารถปล่อยพลังได้หลากหลายรูปแบบตามแต่ที่ผู้ใช้ต้องการ ทั้งเครื่องป้องกัน, อาวุธ, โดมกักเก็บอากาศหรือกระทั่งเสื้อผ้า ในเนื้อเรื่องเขาจะมีความสัมพันธ์กับฮอว์คเกิร์ลจนเกิดเป็นความรัก ให้เสียงโดย Phil LaMarr แต่ในฉบับหนังสือการ์ตูนจอห์น สจ๊วต จริงๆจะเป็นสถาปนิก โดยกลุ่มพิทักษ์จักรวาลได้เลือกเขาให้มาช่วยฮัล จอร์แดน กรีนแลนเทิร์นตามต้นฉบับในหนังสือการ์ตูน แต่เมื่อฮัล จอร์แดนลาออกจากการเป็นกรีนแลนเทิร์น จอห์น สจ๊วตจึงได้มาเป็นกรีนแลนเทิร์นจริงๆแทน
 
 
 
6Captain America
อันดับที่ 6 ได้แก่ Captain America กัปตันอเมริกา (อังกฤษ: Captain America) เป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนซึ่งจัดพิมพ์โดยมาร์เวลคอมิกส์ โดยตัวละครนี้ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือ กัปตันอเมริกาคอมิกส์ #1 (มีนาคม ค.ศ. 1941) ถือเป็นตัวละครยุค 1940 ของมาร์เวลคอมิกส์ ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากไทม์ลี่คอมิกส์[1] และได้รับการสร้างโดยโจ ไซมอนกับแจ็ค เคอร์บี้ หลายปีที่ผ่านมานี้ ประมาณการได้ว่าได้มีการจัดพิมพ์หนังสือการ์ตูน "กัปตันอเมริกา" 210 ล้านเล่ม และได้มีการจัดจำหน่ายในประเทศต่างๆรวม 75 ประเทศ[2] แทบทุกประวัติการจัดพิมพ์กัปตันอเมริกาได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงตัวตนของ สตีฟ โรเจอร์ส (อังกฤษ: Steve Rogers) ซึ่งเป็นชายหนุ่มผู้บอบบางที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงจนกลายมาเป็นมนุษย์ผู้มีความสมบูรณ์แบบขั้นสูงสุดโดยได้รับเซรุ่มทดลอง ภายใต้คำสั่งในการช่วยเหลือของสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นความพยายามในด้านการสงคราม กัปตันอเมริกาเป็นผู้สวมเครื่องแบบที่มีลวดลายแบบธงชาติสหรัฐอเมริกา และมีโล่ที่ไม่มีสิ่งใดสามารถทำลายได้ ซึ่งสามารถใช้ร่อนเพื่อโจมตีเป็นอาวุธได้[3] จากเจตนาต้องการที่จะสร้างความรักชาติ โดยให้เขาต้องทำการต่อสู้กับฝ่ายอักษะแห่งสงครามโลกครั้งที่สอง กัปตันอเมริกาจึงกลายมาเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของไทม์ลี่คอมิกส์ในช่วงยุคของสงคราม ภายหลังจากสงครามสิ้นสุดลง ตัวละครนี้ก็ได้รับความนิยมลดถอยลง และเขาก็ได้หายไปในช่วงยุค 1950 นอกเหนือจากความพยายามที่จะฟื้นฟูในปี ค.ศ. 1953 กัปตันอเมริกาได้รับการรื้อฟื้นอีกครั้งในยุคเงินของหนังสือการ์ตูน เมื่อเขาฟื้นขึ้นมามีชีวิตใหม่ โดยการต่อชีวิตจากทีมซูเปอร์ฮีโร่ที่มีชื่อว่าอเวนเจอร์ส ในหนังสือ อเวนเจอร์ส #4 (มีนาคม ค.ศ. 1964) นับแต่นั้นเป็นต้นมา กัปตันอเมริกาก็ได้เป็นผู้นำของทีมอยู่บ่อยครั้ง ตลอดจนเป็นดารานำในซีรีส์ของตัวเอง ต่อมา สตีฟ โรเจอร์ส ได้ถูกสังหารลงในกัปตันอเมริกา vol. 5, #25 (มีนาคม ค.ศ. 2007) แม้ว่าในภายหลังจะมีการเปิดเผยว่าเขายังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าดีหรือร้าย ซีรี่ส์ของกัปตันอเมริกาก็ยังไ่ด้รับการจัดพิมพ์ต่อไป[4] โดยกำหนดให้ผู้เป็นสหายของโรเจอร์ส ที่มีชื่อว่า เจมส์ "บัคกี้" บาร์นส์ เป็นผู้สานต่อ โดยใช้เวลาในการยืนยันความสามารถอย่างน้อยที่สุดก็ในตอนนี้ ในขณะที่โรเจอร์สเป็นอินเทลิเจนท์ เอเจนท์ หรือตัวแทนอัจฉริยะแยกออกมาใหม่ในซีรี่ส์ของเขาเอง ซึ่งมีชื่อว่า สตีฟ โรเจอร์ส: ซูเปอร์โซลเยอร์ (อังกฤษ: Steve Rogers: Super Soldier) ภาพยนตร์ที่ได้แรงดลบันดาลใจจากตัวละครดังกล่าวโดยใช้ชื่อว่า Captain America: The First Avenger ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะมีการจัดฉายในปี ค.ศ. 2011 โดยมีผู้รับบทเป็นกัปตันอเมริกาคือ คริส อีแวนส์
 
 
 
5The Hulk
อันดับที่ 5 ได้แก่ The Hulk ฮัลค์ (อังกฤษ: Hulk) เป็นตัวละครยอดมนุษย์ในหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลคอมิกส์ ออกแบบโดยสแตน ลี และแจ็ก เคอร์บี โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องด็อกเตอร์เจกิลกับมิสเตอร์ ไฮด์ ของโรเบิร์ต หลุยส์ สตีเวนสัน และเรื่องแฟรงเกนสไตน์ ของแมรี เชลลีย์ [1] เนื้อเรื่องกล่าวถึงนักฟิสิกส์ชื่อ ดร. บรูซ แบนเนอร์ ที่ประสบอุบัติเหตุจากการทดลองจนถูกรังสีแกมมา และเกิดความผิดปกติกับร่างกาย กลายร่างเป็นมนุษย์ตัวสีเขียวที่มีพละกำลังมหาศาล แต่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ตัวละครฮัลค์ ปรากฏเป็นครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลคอมิกส์ เรื่อง "The Incredible Hulk" ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อค.ศ. 1962 และประสบความสำเร็จจนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์โทรทัศน์ฉายทางซีบีเอส จำนวน 5 ฤดูกาล 82 ตอน ระหว่างปี ค.ศ. 1977 ถึง 1982 และสร้างภาพยนตร์โทรทัศน์ภาคต่อ "The Incredible Hulk Returns" (1988), "The Trial of the Incredible Hulk" (1989) และ "The Death of the Incredible Hulk" (1990) นำแสดงโดยบิล บิกซ์บีและลู เฟอริโน และถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อีกสองครั้ง คือ "Hulk" (2003) กำกับโดยหลี่ อัน นำแสดงโดยอีริก บานา และ "The Incredible Hulk" (2008) นำแสดงโดยเอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน และทิม ร็อธ
 
 
 
4Wolverine
อันดับที่ 4 ได้แก่ Wolverine ล์ฟเวอรีน (อังกฤษ: Wolverine) หรือชื่อจริงของเขาคือ เจมส์ ฮาวเลตต์ (James Howlett) เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องเอ็กซ์เมน วูล์ฟเวอรีน ตอนที่ความทรงจำเขายังไม่กลับมา เพื่อนต่างเรียกเขาว่า โลแกน ซึ่งเป็นชื่อเล่นที่เขาตั้งให้ตัวเองในระหว่างหลบหนีอยู่ในเหมืองของประเทศอังกฤษ ประวัติของโลแกนมีหลายฉบับมากจนไม่รู้ว่าอันไหนจริงอันไหนเท็จ ด้วยผลกระทบจากการทดลองอาวุธเอกซ์ (Weapon X) ที่พยายามยัดเยียดความทรงจำ และเทคนิค สติปัญญาของยอดนักสู้ทั้งหลาย เขามีความทรงจำของซามูไรที่ญี่ปุ่น , ความทรงจำของทหารในสงครามโลกครั้งที่ 1 , สายลับของซีไอเอ ฯลฯ ภายหลังเนื้อเรื่องในส่วนของอาวุธเอ็กซ์ อาจหมายถึง อาวุธลำดับที่ 10 (X คือเลขสิบในอักษรโรมัน) เนื่องจากมีตัวละครที่อ้างว่าเป็นอาวุธลำดับที่ 13 (Weapon XIII) คือ แฟนโทเม็กซ์ (ปรากฏตัวใน New X-Men) ทั้งนี้เรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวโยงไปถึงโครงการ Weapon Plus ซึ่ง กัปตันอเมริกา (สตีฟ โรเจอร์) คือ อาวุธหมายเลข 1 (Weapon I) ภารกิจชั่วชีวิตของโลแกนคือตามหาความทรงจำที่แท้จริงของเขา ความสามารถของเขาคือ การฟื้นฟูร่างกายจากบาดแผลได้อย่างยอดเยี่ยมและรวดเร็วมาก และสามารถทนพิษจากยาทั้งหลายได้ซึ่งเป็นความสามารถเดิมของเขาอันมีผลทำให้การผ่าตัดเปลี่ยนโครงกระดูกเป็นโครงกระดูก อดาแมนเทียมทั้งร่างกาย เป็นไปด้วยความเจ็บปวด เพราะการที่เขาทนต่อยาสลบ และความสามารถในการรักษาแผล แม้กระทั่งในขณะผ่าตัด ซึ่งความเจ็บปวดจากการทดลองนั้นได้หลอกหลอนเขาอยู่จนถึงปัจจุบัน
 
 
 
3Spider-Man
อันดับที่ 3 ได้แก่ Spider-Man ไอ้แมงมุม/สไปเดอร์แมน (อังกฤษ: Spider-Man) หรือ ปีเตอร์ เบนจามิน ปาร์คเกอร์ (Peter Benjamin Parker) คือ ตัวการ์ตูนยอดมนุษย์สัญชาติอเมริกันของสังกัดมาร์เวลคอมิกส์ (Marvel Comics) สร้างขึ้นมาโดยสแตน ลี (Stan Lee) และสตีฟ ดิตโก (Steve Ditko) ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน "อแมซซิงแฟนตาซี" (Amazing Fantasy) ฉบับที่ 15 (สิงหาคม 2505) ในปัจจุบันนี้ ไอ้แมงมุมถือเป็นหนึ่งในตัวละครยอดมนุษย์ที่โด่งดังที่สุดในโลก และยังคงประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์อีกด้วย ในตอนที่ไอ้แมงมุมได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 60 ในเวลานั้น ตัวละครที่เป็นวัยรุ่นในหนังสือการ์ตูนยอดมนุษย์ของอเมริกามักจะมีบทบาทเทียบเท่าตัวประกอบเท่านั้น แต่การ์ตูนชุดไอ้แมงมุมได้พังกรอบเหล่านี้ออกไป โดยให้ตัวไอ้แมงมุม ซึ่งยังเป็นวัยรุ่นอยู่ มีบทบาทของวีรบุรุษตัวเอก ที่มี "ความสนใจเฉพาะตัว พร้อมกับการถูกปฏิเสธ ความขัดสน และความอ้างว้าง" ด้วยลักษณะเช่นนี้เอง ไอ้แมงมุมจึงสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้อ่านอายุน้อยได้[1] นอกจากจะเป็นตัวละครในหนังสือการ์ตูนแล้ว ไอ้แมงมุมยังปรากฏตัวในสื่ออื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นแอนิเมชัน ละครชุดทางโทรทัศน์ คอลัมภ์การ์ตูนในหนังสือพิมพ์ วีดีโอเกม และภาพยนตร์ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง มาร์เวลได้ตีพิมพ์หนังสือการ์ตูนชุดไอ้แมงมุมออกมาจำนวนหนึ่ง โดยชุดแรกมีชื่อว่า "ดิอแมซซิงสไปเดอร์แมน" (The Amazing Spider-Man) ในหนังสือการ์ตูนแต่ละชุด จะแสดงให้เห็นพัฒนาการของตัวละครปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ตั้งแต่เป็นนักเรียนขี้อาย นักศึกษามีปัญหา ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์[2] จนถึงสมาชิกของคณะยอดมุนษย์ที่ชื่อ "อเวนเจอร์ส" (Avengers) ส่วนในการ์ตูนชุด "สไปเดอร์เกิร์ล" (Spider-Girl) ปาร์คเกอร์ยังมีสถานะเป็นนักวิทยาศาสตร์และพ่ออีกด้วย
 
 
 
2Batman
อันดับที่ 2 ได้แก่ Batman แบทแมน (Batman) เป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโร่จากการ์ตูน ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนเรื่อง ดีเทคทีฟ คอมิคส์ (Detective Comics) ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2482 (พ.ศ. 1939) บ๊อบ เคน (Bob Kane) และ บิล ฟิงเกอร์ (Bill Finger) เป็นผู้วาดและผู้แต่งเรื่องแบทแมนในยุคแรก แต่คนทั่วไปจะรู้จักแต่ บ๊อบ เคนเท่านั้น หลังจากที่แบทแมนปรากฏตัวหลายครั้งในหนังสือ ดีเทคทีฟ คอมิคส์ ได้ระยะหนึ่ง การ์ตูนเรื่องแบทแมนได้ออกมาเป็นเนื้อเรื่องของตัวเองและหลังจากนั้น และมีตัวละครอื่นตามมาได้แก่ โรบิน และ แบทเกิร์ล นอกจาก ซุปเปอร์แมนแล้ว แบทแมนคือตัวละครหนึ่งในสองที่มีชื่อเสียงของค่ายหนังสือ ดีซี คอมิคส์ ในเรื่อง แบทแมนคือเศรษฐีนักธุรกิจชื่อ บรูซ เวย์น ที่ต่อสู้กับพวกฆาตกรมาตั้งแต่สมัยที่พ่อแม่ของเขาถูกฆาตกรรมต่อหน้าตอนอายุ 8 ปี ฆาตกรที่ฆ่าพ่อแม่ของเวย์น ได้เปลี่ยนไปเรื่อยๆ จากเริ่มต้นที่เป็น โจ๊กเกอร์ ในภาพยนตร์เรื่องแบทแมนของ ทิม เบอร์ตัน ในปี พ.ศ. 2532 (ค.ศ. 1989) , แต่ในเนื้อเรื่องปัจจุบัน ฆาตกรที่ฆ่าพ่อแม่ของเขาเป็นโจรธรรมดาชื่อ โจ ชิล ตามท้องเรื่อง เมืองก็อธแฮม (Gotham City) เป็นเมืองที่ตั้งขึ้นตามลักษณะของมหานครนิวยอร์ก โดยเน้นถึงลักษณะของเมืองในช่วงกลางคืน โดยให้เกิดความรู้สึกแตกต่างกับเมืองเมโทรโพลิสในเรื่องซุปเปอร์แมน. โดยปกติแบทแมนจะปรากฏตัวเฉพาะในตอนกลางคืน โดยมีสัญลักษณ์ค้างคาว (Bat Signal) บนท้องฟ้า โดยส่องจากสปอตไลท์ขอความช่วยเหลือโดยตำรวจเมืองก็อทแฮม แบทแมนหลบซ่อนตัวอยู่ใน ถ้ำค้างคาว (Bat Cave) ที่สร้างอยู่ภายใต้คฤหาสน์เวย์น ของบรูซ เวย์น ซึ่งเก็บอาวุธและเครื่องมือต่าง ๆ แบทแมนแตกต่างจากซุปเปอร์ฮีโร่ทั่วไปคือ ไม่มีพลังพิเศษ แต่แบทแมนก็มีความสามารถเทียบเท่าซุปเปอร์ฮีโร่ทั่วไป จากการฝึกฝนร่างกายตัวเองอย่างหนัก และพัฒนาอาวุธไฮเทคเพื่อใช้ในการต่อสู้
 
 
 
1Superman
อันดับที่ 1 ได้แก่ Superman ซูเปอร์แมน (อังกฤษ: Superman) เป็นตัวละครเริ่มต้นจากตัวละครการ์ตูนของดีซีคอมิกส์ ออกแบบโดยนักเขียนอเมริกัน เจอร์รี ชีเกล และนักวาดชาวแคนาดา โจ ชูสเตอร์ ในปี พ.ศ. 2475 แต่ลงตีพิมพ์ครั้งแรกในหกปีต่อมาในปี พ.ศ. 2481 ซูเปอร์แมนเป็นตัวละครที่มีการนำมาสร้างในภาพยนตร์ การ์ตูน และวิดีโอเกมในหลายเรื่อง ซูเปอร์แมน เกิดที่ดาวคริปตอนในชื่อ คาล-เอล (Kal-El) ถูกส่งมาที่ดาวโลกในช่วงที่ดาวคริปตอนกำลังจะระเบิด เพราะสภาวะที่ต่างกันของดาวคลิปตันและโลก ทำให้เขามีพละกำลังที่เหนือมนุษย์ทั่วไป มีตาที่ปล่อยรังสีความร้อนและเอ็กซ์เรย์วัตถุได้ เมื่อเขามายังโลกได้เติบโตในครอบครัวชาวนาในเมืองสมอลวิลล์รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา และได้ชื่อว่า คลาร์ก เค้นต์
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น